Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Hàng Châu- Thượng Hải ( Tiếp)

Ngày hôm sau rời Triết Giang bằng ô tô, đoàn chúng tôi đến Hàng Châu. Sau mấy tiếng đi đường Thành phố hàng Châu đã hiện ra với những con phố đông vui hơn  hẳn Triết Giang. Xưa hàng Châu cũng là thành phố nổi tiếng về tơ lụa , nhưng ngày nay hầu như còn rất ít , hầu hết là lụa tơ tằm pha cũng như ở Bảo Lộc của VN , chúng tôi đi dạo qua các shop vào buổi tối mà chẳng mua được gì cả . Ở hàng Châu một ngày đêm, đoàn chúng tôi đi tham quan Hồ Tây của thành phố. Đây là hồ lớn rộng gấp mấy lần Hồ tây của ta. Quanh hồ toàn là đường đi dạo chơi, cây xanh rợp bóng mát , hoàn toàn không có nhà hàng như ở ta, thỉnh thoảng có một vài ki ốt nhỏ bán hàng ăn nhanh và nước uống phục vụ du khách . Phong cảnh ở đây thật đẹp , không khí trong lành, du khách có thể mua vé xe điện đi quanh hồ , hoặc thuê xe đạp tự hành. Đoàn chúng tôi chọn xe đạp. Các bạn trẻ chỉ sợ các cụ (hai vợ chồng tôi lớn tuổi nhất) không đi xe đạp được, nhưng chúng tôi ở nhà cũng quen đạp xe rồi. Sau 30 phút đi xe đạp , chúng tôi tới bến tàu để sang đảo. Hồ Tây ở đây có tới mấy đảo để lựa chọn. Sau 15p tàu cập bến, chúng tôi lên đảo chơi.Hòn đảo rộng nhưng không hề có ánh nắng vì cây xanh được trồng nhiều hai bên đường đi dạo, cảnh trí thật đẹp và yên tĩnh, không khí trong lành và mát mẻ. Đi dưới những hàng cây xanh rợp bóng mà thèm nghĩ khi nào ở Vn mình tạo được những khu hồ thành phố như vậy nhỉ?
Bên Hồ Tây

Người cao tuổi nhảy múa bên bờ hồ

Nào cùng đạp xe

Chân một dãy núi ven hồ

Đường dạo trên đảo rợp bóng cây xanh

Thành viên nhí của đoàn
Bến tàu sang đảo
 Rời Hàng Châu , ngày hôm sau chúng tôi đi xe buýt trong nội thành đến ga tàu cao tốc đi Thượng Hải. Tàu chạy với vận tốc 320km /g. Lần đầu tiên ngồi trên tàu cao tốc với tốc độ như vây mà cảm thấy cảnh vật hai bên đường cứ vun vút lao đi. Tàu thiêt kế sang trọng như trên máy bay. Sau 2g chúng tôi đến Thượng Hải
Trên tàu cao tốc

Trong ga tầu
 Chúng tôi lại chuyển sang xe điện ngầm trong thành phố để đến khách sạn
Trên tàu điện ngầm

Phố đi bộ Nam Kinh về đêm

Trên cầu vượt trong thành phố
 Chúng tôi đến chơi khu chợ Miếu Hoàng Thành trong thành phố TH., cả khu chợ còn giữ lối kiến trúc cổ của Trung hoa ngày trước
Góc đường đến khu chợ Miếu Hoàng Thành của Thượng Hải

Chợ Miếu Hoàng Thành

Dãy nhà cổ trong chợ
 Ở đây người ta bán đồ lưu niệm của Thượng Hải, quấn   áo, váy Thượng Hải, nhưng nhìn chung hàng hóa ở đây là hàng chợ tương tự như ở hàng Ngang hàng Đào, hàng Gai nhà mình. Ngày hôm sau chúng tôi đến tham quan  khu tháp truyền hình Thượng Hải, có kiến trúc độc đáo ba tầng hình cầu cao chót vót, du khách phải mua vé lên tham quan, từ trên cao có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, đoàn có mấy người lớn  tuổi không dám lên , còn các bạn trẻ đều lên. Thượng Hải toàn các khu nhà trọc trời, về đêm lung linh ánh sáng.Tháp truyền hình về đêm rất đẹp , đèn màu thay đổi liên tiếp trông càng lung linh
Các khu nhà trọc trời

Một góc vườn hoa gần tháp truyền hình

Tháp truyền hình với các màu sắc ánh sáng

Trên cầu quanh vườn hoa khu tháp

Thành phố nhìn từ trên cầu vượt

Phố đi bộ Nam Kinh
 Chúng tôi đi xe buýt xuyên qua hầm ngầm vượt sông Hoàng Phố để đến bến Thượng Hải, nơi đây trước kia là bến cảng lớn chuyên chở hàng hóa từ Thượng Hải đi các nơi. Nay họ xây dựng thành bến du lịch . Cứ 5p lại có một chuyến tàu chở khách đi dọc sông trông rất đẹp với đủ màu ánh sáng. Xem các phim về bến Thượng Hải xưa, bây giờ chúng ta có thể thấy một sự lột xác hoàn toàn. Tôi cứ nghĩ bao giờ hai bên bờ sông Hồng của ta biến thành các khu du lịch với các bến du lịch đep đẽ như vậy nhỉ. Ngày hôm sau chúng tôi rời Thượng Hải ra lại sân bay để về Nội Bài kết thúc chuyến du lịch đầy thú vị và khó quên.
Bên bến Thượng Hải nhìn sang khu tháp truyền hình

Cảnh thành phố bên này sông Hoàng Phố

Đông đúc và náo nhiệt với nhiều du khách

Bên bến Thượng Hải

Tầu du lịch trên sông

Đường dẫn lên   bờ sông

52 nhận xét :

1. Chị đã đến những nơi này cách đây hơn chục năm rồi. Chắc bây giờ đẹp hơn!

1. Vâng bây giờ chắc khác xưa nhiều chị ạ , mọi thứ đều hiện đại, em cứ nghĩ bao giờ mình được như vậy. Thành phố Thượng hải sạch sẽ vô cùng , mỏi chân ngồi bệt bên ria đường , mặc dù mặc quần trắng mà đi cả ngày không hề bẩn. Ngoài đường không một cọng rác....

2. Thật lòng em mê mẩn Tây Hồ Hàng Châu chị ạ!

1. Đúng là Tây Hồ Hàng Châu nên thơ và đẹp.Bao giờ Hồ Tây của Cát được như vậy nhỉ. Chị cũng thích nơi đó, trong lành và mộng mơ...

3. Ôi chị đi du ngoạn kìa!
    Thích thật! Chúc chị luôn mạnh khỏe và dẻo dai!

1. Cám ơn em lắm, chị cũng mong có sức khỏe để đi đây đi đó.

4. Thich thật...Cứ như trong phim vậy ha!

5. Đi tour này rất thú vị phải không ? Xin chia vui cùng lữ khách !

1. Vâng chủ yếu họ mời sang dự đám cưới, nhân thể cả đoàn đi chơi luôn anh ạ. Cám ơn anh nhiều.

6. Chuyến du lịch thật thú vị,xin chia vui cùng chị !

7. Chị có chuyến du lịch thật thú vị.
    Chúc chị cùng gia đình luôn vui.

1. Chuyến đi khó quên trong đời em ạ. Chị cám ơn em.

8. Bây giờ có đi.... cũng thỏa lòng
    Tuổi già như vậy còn chi mong
    Chúc cho hai vì luôn hạnh phúc
    Gắng lên trăm chẵn có nghe không

1. Trăm chẵn thì đây cũng chẳng mong
      Chỉ cầu cho đến khi không khỏe
      Diêm vương gọi đến là xung phong.

2. Quê choa đón đợi đó nghe
      Đừng để NgọcDũng bên hè canh suông
      Xế chiều nỏ mấy cuối đương
      Đi vô tắm biển hay .....thắp hương mà về.. hu hu

9. Thích quá chị ơi, em ao ước được đi du lịch như chị.

1. Em còn trẻ chắc đi nhiều hơn chị đấy, chúc chủ nhật vui .

10. Chúc mừng em đã có chuyến du lịch thú vị.

1. Cám ơn chị nhiều, chúc đầu tuần khỏe nhé chị iu

11. Một tour du lịch mĩ mãn, chị chụp được rất nhiều ảnh đẹpúc .Chúc nừng anh chị!

1. Vâng một chuyến đi trong lúc biển Đông dậy sóng, song sang đó thì lại yên ả, thú vị lắm anh Hải Âu ạ. Chúc anh đầu tuần vui nhiều.

12. Em cứ ngẩn ngơ ngắm chị ah! Đẹp tuyệt luôn.
    Mà chị cũng dẻo dai thật! Vẫn đạp xe được là giỏi lắm rồi! Em 2 chân cứ đơ chị ah. Chỉ đi bộ nhanh thôi!

1. Chị đi đâu cũng thích chụp ảnh để post về mọi người thưởng thức, nhiều lúc suýt lạc đấy. Nhất là cảnh ở Hồ Tây -Hàng Châu, chị cứ say sưa ngắm nhìn những hàng cây hai bên đường khi đạp xe mà không chán, lại cứ ước ao sao Hồ Tây của ta bên hồ chỉ toàn nhà ở biệt thự của các đai gia và hàng quán nhếch nhác, họ làm được ta tại sao không nhỉ?

13. Mừng chị có một chuyến du lịch tuyệt vời, chị cũng là nhiếp ảnh chuyên nghiệp nửa đấy. chúc chị vui nhé.

1. Ôi Mẫn lại quá khen rồi, mình già rồi làm sao mà được như vậy, chỉ là ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong các chuyến đi mà thôi. Cám ơn và chúc an vui.

14. Em sang thăm chị chúc chị vui khoẻ sau chuyến du lịch thật thú vị...

15. HĐ có đi chơi đêm trên sông Hoàng phố ko? Hồi năm 2010 mình cũng đi tur Thượng hải-Hàng châu-Tô châu và khi ngồi trên du thuyền dạo Tây hồ của họ mình cũng có cảm nghĩ như HĐ.
    Đây là ảnh tháp TH mình chụp từ trên sông HP ban đêm đấy!

1. Mình không có thời gian đi du thuyền mà chỉ dạo bên bờ sông thôi, cám ơn L với bức ảnh đẹp.

16. Bái phục cặp Hồng Đoan đó nghe.... Nnhưng chưa vào Lý Hòa thì không bái đâu

17. Trả lời
    1. Ngắm cảnh đẹp đến mê mẩn em à, thành phố của họ sạch lắm, không hề có bụi và rác lại càng không. Nhất là hồ Tây -Hàng Châu.

18. Chúc mừng bác có chuyến đi tuyệt vời.

1. HC đi nhiều hơn mình, có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp nhiều, cám ơn.

19. chúc mừng chị đã có một chuyến đi thú vị vui vẻ tuyệt vời em rất thích các hình anh đẹp của chị chụp

20. Chúc chị chiều cuối tuần thật vui nhé.

21. Chị có chuyến đi thú vị quá ạ!

1. Lâu rồi không gặp, chắc em bận . Chúc tuần mới nhiều niềm vui.

22. Chị gái được đi nước ngoài
    Còn em gái chỉ được đi trong nước thôi

Tuần mới vui khỏe nha chị gái, em gái hội ngộ bạn Quê Choa ở Sè Ghềnh (~_~)

1. Mừng em có chuyến đi chơi gặp gỡ bạn bè, chị nghe cái tên lạ quá. Chúc em gái tuần mới nhiều thành công trong công việc.

23. Nói chung, dân họ cũng hiền lành như dân mình thôi, lãnh đạo của họ đáng ghét ở chỗ cứ gây sự, chèn ép mình, nhưng phải công nhận là họ giỏi. Mức sống dân họ cao, ý thức dân họ càng cao so với dân mình...
    Cứ nhìn thiên hạ rồi nhìn lại mình thì thật buồn HĐ ạ!

1. L có nhận xét giống mình.Qua mấy thành phố mình đã đến, tuyệt nhiên không thấy ai vứt rác ra đường, dù chỉ là một cái giấy kẹo, chẳng có lấn chiếm vỉa hè, dân không mà nhà nước cũng không. Ở ta nhà nước chiếm dụng vỉa hè thì dân cũng dại gì mà không. Ra đường họ ý thức hơn dân mình. Mình cũng có suy nghĩ giống bạn đấy.

24. Mừng chị trở về bình an, chúc chị vui mãi chị nhé.

1. Cám ơn Mẫn nhiều, chúc chiều chủ nhật bình an.

25. Cháu cảm thấy người Trung Hoa ít có sáng tạo trong kiến trúc và đồ điện tử. Cụ thể công viên Disney Hồng Kông và nhiều công trình lấy lại các kiến trúc nổi tiếng châu Âu, Xem mấy bức ảnh trong ảnh, hình như văn hóa trong kiến trúc Trung Hoa đang dần mất đi?
    Cháu chúc cô ngày thứ Sáu thật vui.

1. Bây giờ xã hội văn minh, họ toàn xây nhà trọc trời, kiến trúc cổ chỉ còn lại ở một số nơi. Đất chật người đông mà, cám ơn cháu đã ghé thăm, chúc vui vẻ.

26. Hội Quê Choa là fan của bọ Nguyễn Quang Lập , quê choa là từ người địa phương hay chỉ quê Quảng Bình chị gái ạ ! Nhà văn Nguyễn Quang Lập viết truyện hay lắm, chúng em thân với nhau từ thủa chưa có blog cơ chị gái ạ ! Chị gái bị bỏng đã đỡ chưa? Bỏng xe máy hở chị, em gái có 1 lần bị bỏng ống bô xe cứ rát bắp chân mãi đó, vui khỏe chị gái nhé ! (~_~)

1. Ý chị nói cái địa danh Sà Gềnh chị nghe nói lần đầu mà, còn choa thì chị rõ rồi, trước trường chị toàn đào tạo hs miền Trung nên chị quen nghe rồi. Cám ơn em hỏi thăm. Chị bị bỏng nước canh, chị dùng bếp từ mặt đá trơn, quên không lau đáy nồi trước khi nấu nên khi nước nóng đẩy nồi trượt khỏi bếp, chị đứng gần may mà chay ra, nhưng vẫn bị ở đùi. Ba tuần mới khỏi đấy, may mà đi chơi về mới bị. Chúc em chiều chủ nhật bình an.

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : Copy URL và dán trực tiếp vào ô comment.